Xu hướng bất động sản thành phố Hồ Chí Minh năm 2019


Xu hướng bất động sản thành phố Hồ Chí Minh năm 2019

Xu hướng bất động sản năm 2019 đã bắt đầu có những dự đoán khi mới bước sang năm này. Nhiều dự đoán cho hay, trong năm 2019 xu hướng mua nhà ngoại ô, thực hiện rót vốn về vùng trũng, đầu tư nhà thổ, nhà ở thương mại cho thuê… sẽ được gia tăng. Có nhiều lý do để đưa ra những dự đoán như vậy.
Nhà đầu tư đang đổ về đất nền long thành để săn đất đẹp

1.   Lựa chọn xu hướng nhà ở ở ngoại ô

Trong những năm trước đây, tình trạng nhà đất rất sốt và giá lên cao ngất ngưởng. Trước tình trạng đó, các nhà đầu tư đã chuyển hướng ra phía ngoại ô thành phố. Sở dĩ có hiện tượng như vậy là bởi các quận nội thành đang có giá cao và đang chịu nhiều hạn chế trong cấp phép dự án mới. Trong khi đó, những dự án xa trung tâm phù hợp với mức vốn của các nhà đầu tư nhỏ. Tuy nhiên, khu vực ngoại ô chủ yếu ở Đông và Nam của thành phố bởi hai khu này có nhiều cơ sở hạ tầng phát triển hơn cả.

2. Nhà chung cư gia tăng cùng với bất động sản liền thổ được đầu tư

Nhu cầu sử dụng nhà ở chung cư cao tầng vẫn tiếp tục được gia tăng ở thành phố Sài Gòn. Các nhà ở chung cư đáp ứng được nhu cầu nhà ở của hơn 10 triệu dân tại thị trường thành phố. Đồng thời, các chính sách nhà ở của thành phố cũng hướng tới giảm nhà ở riêng lẻ.  Vì vậy mà các đầu tư tài sản liền thổ sẽ tăng nhiệt trong năm 2019.

Nguyên nhân của Xu hướng bất động sản sự dịch chuyển trên là bởi những lợi ích của chung cư mang lại cho người dân chất lượng sống tốt hơn. Cùng với đó là bất động sản liền thổ mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư.

3. Xu hướng rót vốn về trũng

Hiện nay, xu hướng đầu tư đất của các nhà đầu tư lớn về các khu vực lân cận bắt đầu gia tăng. Đặc biệt là những khu vực có giá đất thấp như Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ, Bình Chánh, Nhà Bè. Với mức giá mềm nhất khiến cho nhiều nhà đầu tư bắt đầu triển khai đến các khu vực vùng trũng này.
Mức giá hiện nay vào khoảng 20 triệu đồng/m2 và đất nông nghiệp thậm chí chỉ có vài triệu/m2. Chính vì vậy mà những nhà đầu tư lớn, có vốn dài hạn đã thực hiện đầu tư tại đây. Tuy nhiên, những nhà đầu tư nhỏ lại không hướng đến vì ở đây còn nhiều khiếm khuyết và chưa thu hút dân cư.

4. Gia tăng hình thức đầu tư thương mại cho thuê

Hiện nay xu hướng bất động sản này bắt đầu phát triển hơn. Các nhóm nhà đầu tư bất động sản lớn, có nhiều vốn đã tham gia các hoạt động bất động sản thương mại cho thuê như: các tòa nhà văn phòng, nhà phố thương mại, nhà mặt tiền, căn trệt của dự án...Đây là một trong những kênh đầu tư được cho là an toàn, ít bị trượt giá, có tiềm năng tăng giá cao.
Xu hướng bất động sản nhà thương mại tăng cao
Sở dĩ các nhà đầu tư chú trọng sang hình thức này bởi họ có thể đạt được lợi nhuận kép từ những bất động sản có một không hai và cực kỳ hiếm trên thị trường. Lúc này, mức giá đầy lên sẽ vô cùng cao kể cả ở giá bán hay giá cho thuê đều rất tốt.
Với các thông tin về Xu hướng bất động sản của thành phố HCM được nhận định trong năm 2019 kể trên, chúng ta đã phần nào có thể dự đoán được tình hình bất động sản của dự án này. Với xu hướng trên, tình hình bất động sản 2019 sẽ có nhiều phát triển mạnh mẽ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét